ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH ĐIỆN BIÊN THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI MTTQ VIỆT NAM TỈNH ĐIỆN BIÊN KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2019-2024
  • Chùm ảnh: Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Điện Biên thăm quan một số tỉnh miền Bắc và miền Trung

    Từ ngày 05-11/11/2017, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên đã tổ chức đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu tỉnh Điện Biên thăm quan một số tỉnh miền Bắc và miền Trung. Ban biên tập trân trọng gửi tới bạn đọc hình ảnh tổng hợp của các đại biểu trong chuyến thăm quan ý nghĩa này.

  • Bà Lường Thị Loan, người có uy tín bản Na Lanh, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ

    Trong chuyến công tác lần này, chúng tôi được ông Vũ Thái Sơn - Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Thanh Trường dẫn tới thăm nhà bà Lường Thị Loan, người có uy tín bản Na Lanh, phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ.

  • Những người lính ở hai mặt trận

    Ngày 02/9/1945, tuyên ngôn độc lập của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được cất lên trên quảng trường Ba Đình, đánh dấu bước chuyển mình lịch sử của dân tộc Việt Nam, một dân tộc tự do, độc lập, người dân Việt Nam được làm chủ mảnh đất bao đời gắn bó của mình. Trải qua 72 năm, ý nghĩa của ngày 02/9 trong những năm tháng gian khó, như vẫn còn vẹn nguyên trong ký ức của những người đã sống, đã chiến đấu để gìn giữ, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nền độc lập của nước nhà để cho chúng ta được hưởng tự do như ngày hôm nay.

  • Ông Lò Văn Đại, người có uy tín bản Ta, xã Quài Tở, huyện Tuần Giáo

    Đi trên những cung đường Tây Bắc tháng 8 này, bạn sẽ luôn bắt gặp màu xanh của núi rừng, hít thở hương vị đặc trưng của đất trời nơi đây, đó là hương thơm hòa quyện của đất rừng với hương lúa xanh non bên đường, trong lành và đầy tinh tế, dường như muốn níu chân đoàn công tác của chúng tôi khắp các chặng đường đã qua.

  • Cựu chiến binh Lương Đình Vụ vượt khó vươn lên

    Trở về cuộc sống đời thường sau chiến tranh, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách song phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, cựu chiến binh Lương Đình Vụ, đội 7, xã Thanh Chăn (huyện Điên Biên) đã không ngừng nỗ lực, vượt khó vươn lên trở thành tấm gương mẫu mực cho con cháu học tập noi theo.

  • Ông Lường Văn Pản, Trưởng dòng họ Lường, bản Tin Tốc, xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng

    Con đường rải nhựa uốn quanh bản Tin Tốc, xã Ẳng Nưa, huyện Mường Ảng như muốn nói với chúng tôi về quá trình đổi thay từng ngày tại mảnh đất vốn nhiều gian khó trong những năm trước đây. Diện mạo này là đóng góp của nhân dân bản Tin Tốc nói chung và không thể không kể đến vai trò của ông Lường Văn Pản, trưởng dòng họ Lường ở bản Tin Tốc, một trong những tấm gương vượt khó làm giàu, được nhân dân trong bản yêu mến.

  • Ông Lò Văn Inh, Trưởng ban Công tác Mặt trận, người có uy tín bản Khua Pén, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên

    Già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín tại cộng đồng là những nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Một trong số những nhân tố tiêu biểu đó có ông Lò Văn Inh, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên (giai đoạn 1993-1997), hiện là Trưởng ban Công tác Mặt trận, người có uy tín bản Khua Pén, xã Nà Tấu, huyện Điện Biên.

  • Cây “đại thụ” bên dòng Nậm Khếnh

    Như một cơ duyên, trong lần công tác về xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) tôi may mắn được gặp và trò chuyện với ông Lò Thanh Dọn, bản Na Khếnh, Trưởng ban công tác Mặt trận, người uy tín của bản. Qua những câu chuyện ông kể, tôi hiểu hơn được phần nào công việc và trách nhiệm cũng như cái tâm hướng về bà con của người uy tín trong giai đoạn hiện nay, nhất là khi truyền đạt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đến với cộng đồng...

  • Trưởng bản Điêu Văn Vấn gương mẫu

    Nhiều năm liền, ông Điêu Văn Vấn, bản Na Nát, phường Na Lay (TX. Mường Lay) được người dân trong bản kính trọng bầu chọn là người có uy tín. Ông làm trưởng bản suốt 14 năm liền, đặc biệt trong thời gian thực hiện Dự án Di dân tái định cư Thủy điện Sơn La di dời nhà cửa, chuyển nơi ở mới vì dòng điện của Tổ quốc, ông luôn đồng hành, gương mẫu để bà con tin tưởng làm theo.

  • Cụ Tòng Văn Tiếu và nhân dân bản Na Luông, Co Hắm ( xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng) đoàn kết xây dựng nông thôn mới.

    Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Mường Ảng tại xã Ảng Nưa, huyện Mường Ảng, sáng ngày 29/10/2016 bà con nhân dân xã Ảng Nưa ra quân dọn dẹp, vệ sinh môi trường quanh ngõ, đường liên bản, liên xã,… phấn đấu hoàn thành tiêu chí “Môi trường”(Tiêu chí thứ 17-trong bộ tiêu chí Xây dựng nông thôn mới), đây là 1 trong 3 tiêu chí xã Ảng Nưa còn thiếu để đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2016.

  • 11-20 of 20<  1  2  >