ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM CÁC CẤP TỈNH ĐIỆN BIÊN THI ĐUA THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI MTTQ VIỆT NAM TỈNH ĐIỆN BIÊN KHÓA XII, NHIỆM KỲ 2019-2024
  • Tuổi trẻ BĐBP Điện Biên tích cực tham gia bảo vệ môi trường

    Môi trường là các yếu tố tự nhiên và vật chất nhân tạo bao quanh trái đất, có ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên. Hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đã và đang là vấn đề nóng của toàn xã hội khi tình trạng chặt phá phá rừng vẫn xảy ra, việc xả thải chưa qua xử lý của các khu công nghiệp, rác thải từ các khu dân cư và khai thác tài nguyên thiên nhiên chưa gắn với bảo vệ môi trường làm ảnh hưởng, tác động trực tiếp đến môi trường sống của nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Nhận thức được điều đó, tuổi trẻ BĐBP tỉnh Điện Biên đã xung kích, tình nguyện tích cực tham gia bảo vệ môi trường bằng những việc làm thiết thực.

  • Tăng cường công tác dân tộc của Đảng trong phòng chống “Diễn biến hòa bình”

    Thực hiện công tác dân tộc mà trọng tâm là chính sách dân tộc được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng xác định vừa là một nhiệm vụ chính trị, vừa là tình cảm, trách nhiệm của Quân đội nhân dân đối với đồng bào các dân tộc, thể hiện bản chất, truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới. Những năm qua cùng với toàn quân, BĐBP Điện Biên đã xác định đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên để củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

  • Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên: Nâng bước học sinh nghèo vùng biên giới

    Tích cực hưởng ứng chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, những năm qua, các đơn vị trong Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Điện Biên đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực để giúp đỡ các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Không chỉ hỗ trợ bằng vật chất mà các đơn vị còn trực tiếp quan tâm, giúp đỡ, theo dõi quá trình phấn đấu, tu dưỡng và trưởng thành của các em góp phần tiếp thêm nghị lực cho hàng chục gia đình, hàng chục em nhỏ vững bước trên con đường học tập, tích lũy kiến thức góp phần xây dựng biên giới quê hương.

  • Chung tay xây dựng phên giậu giàu mạnh

    Đến nay, trên tuyến biên giới Việt - Lào thuộc tỉnh Điện Biên đã có 7 cặp xã, bản hai bên biên giới tổ chức kết nghĩa. 4 năm qua, phong trào “Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới” là một chủ trương đúng, đáp ứng yêu cầu tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân các dân tộc và lực lượng bảo vệ biên giới hai bên, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển và vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt Việt Nam - Lào.

  • Cùng nhau vun đắp tình hữu nghị truyền thống Việt Nam - Trung Quốc

    Kết nghĩa từ đầu năm 2015, cụm dân cư hai bên biên giới huyện Mường Nhé (tỉnh Điện Biên, Việt Nam) và huyện Giang Thành (TP Phổ Nhĩ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) trong những năm qua thực sự là một trong những điểm sáng về đối ngoại biên phòng, ngoại giao nhân dân trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc. Hơn 2 năm qua, hoạt động mang ý nghĩa chính trị quan trọng này đã góp phần xây dựng biên giới Việt Nam - Trung Quốc hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

  • Bộ đội Biên phòng Điện Biên thực hiện phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới

    Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên đư­ợc giao nhiệm vụ quản lý và bảo vệ đoạn biên giới quốc gia dài 400,861km trên 2 tuyến biên giới (Việt - Trung dài 40,861 km; biên giới Việt - Lào dài 360 km). Địa bàn biên giới bao gồm 4 huyện, 29 xã, 348 thôn bản với tổng số dân 24.029 hộ, 115.559 người thuộc 16 dân tộc anh em sinh sống.

  • Hiệu quả thực hiện Đề án 1133 ở khu vực biên giới Điện Biên

    Điện Biên là tỉnh biên giới phía Tây Bắc của Tổ quốc, có đường biên giới quốc gia dài 400,861 km, tiếp giáp với 2 nước Trung Quốc và  Lào. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên 2 tuyến biên giới của tỉnh trong những năm qua cơ bản ổn định, song vẫn còn tiềm ẩn những phức tạp về an ninh trật tự. 

  • Thông báo về việc mở chuyên mục: Kết quả thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ

    Thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên, Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh mở chuyên mục Kết quả thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ trên Trang thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ tỉnh (www.mttqdienbien.org.vn), Ban biên tập Trang TTĐT thông báo tới các tổ chức, cơ quan, đơn vị, người dân quan tâm được biết và truy cập vào chuyên mục.

  • 41-48 of 48<  1  2  3  4  5  >